ระบบติดต่อ (Contact Center) ถือเป็นหน้าตาที่สำคัญของธุรกิจ เพราะเป็นจุดแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ภาพลักษณ์ขององก์กร ในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ย่อมส่งผลต่อยอดขายหรือความไว้วางใจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นได้จากการมีระบบติดต่อแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการมีเบอร์กลางเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกบริการขององค์กรได้อย่างง่ายดาย
ในบทความนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จัก OneCall จากดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ริเริ่มได้ง่าย รวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง
Credit Wikipedia : ตู้ PABX แบบเก่า
หากพูดถึงระบบโทรศัพท์ในองค์กรที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน หลายท่านคงนึกถึงระบบตู้ PBX ที่มีการติดตั้งยุ่งยาก ใช้เวลานาน มีค่าใช้จ่ายสูงในทุกระยะ ด้วยเหตุนี้เองปัจจุบันจึงมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาทดแทนที่เรียกว่า Cloud-Hosted PBX ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพิ่มความคล่องตัว บริหารจัดการสิ่งต่างๆได้ผ่านคลาวด์ แต่เหรียญมีสองด้านเสมอ และ Cloud-Hosted PBX ก็เช่นกันที่คุณภาพเสียงขึ้นกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มักไม่เสถียร
แม้ว่าธุรกิจอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยจะเติบโตขึ้นมากกว่าในอดีต แต่เชื่อว่าหลายท่านคงเคยมีประสบการณ์แย่ๆในวันที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร ยกตัวอย่างเช่น การโทรผ่านไลน์ที่หลายครั้งเสียงขาดหายไป บางครั้งท่านอาจจะต้องยอมแพ้และติดต่ออีกฝ่ายผ่านเบอร์โทรศัพท์แทน แน่นอนว่าหากเป็นเรื่องส่วนตัวคงไม่กระทบนัก แต่ถ้าเป็นเรื่องราวทางธุรกิจประสบการณ์เหล่านี้คงไม่ดีต่อผู้ใช้แน่
จะดีกว่าไหมหากระบบบริหารจัดการยังคงอยู่บนคลาวด์แต่การสื่อสารอยู่บนเครือข่ายโทรศัพท์ตามปกติที่ให้คุณภาพเสียงดีกว่า และนั่นคือไอเดียของ OneCall (Mobile PBX) จาก ดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งองค์กรสามารถโอนสายเบอร์กลางไปหาพนักงานของตนได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์อื่นเพิ่มเติม นอกจากนี้องค์กรยังสามารถติดตามวัดผลประสิทธิภาพของการติดต่อที่ผ่านเข้ามาได้ หากองค์กรของท่านเคยซื้อซิมแจกให้พนักงานอยู่ทุกเดือน นี่เป็นโอกาสสำคัญที่องค์กรจะวัดผลได้อย่างแท้จริง
โทรศัพท์ถือเป็นช่องทางพื้นฐานที่เข้าถึงได้ง่ายเสมอมา แม้ในวันนี้จะมีช่องทางแชทผ่านแอปต่างๆ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการปฏิสัมพันธ์ทางโทรศัพท์ถือเป็นหนึ่งในช่องทางติดต่อที่มีคุณภาพสูงมากที่สุดสามารถแก้ปัญหาได้จริง อย่างไรก็ดีธุรกิจควรเริ่มต้นตั้งแต่การมีเบอร์โทรศัพท์กลางในการติดต่อเพื่อลดความสับสน และสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรมีความน่าเชื่อถือ เปรียบเสมือนมีอีเมลขององค์กรแทนการใช้อีเมลส่วนตัวติดต่องาน ที่ดูเป็นมืออาชีพมากกว่า
OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนส เหมาะกับทุกกลุ่มธุรกิจที่จำเป็นต้องมีช่องทางโทรศัพท์เพื่ออำนวยความสะดวกทางธุรกิจ มีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือหรือประกอบธุรกิจ ยกตัวอย่าง เช่น
อีกมุมหนึ่งการใช้ข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจถือเป็นสิ่งหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง แต่วิธีการบริหารจัดการแบบเดิมอาจไม่เอื้ออำนวยต่อการสร้างข้อมูล เช่น พนักงานในหน่วยธุรกิจฝ่ายหลายแห่งมักได้รับซิมโทรศัพท์ที่องค์กรจัดหาให้ แม้องค์กรจะควบคุมค่าใช้จ่ายได้ แต่ไร้ความสามารถในการติดตามข้อมูล ดังนั้นจะดีกว่าไหมหากองค์กรสามารถวัดผลได้ว่าพนักงานแต่ละคนมีอัตราการติดต่อกับลูกค้าเป็นอย่างไร จำนวนสายที่มากอาจบ่งชี้ถึงด้านดีว่ามีผู้สนใจมาก หรือกลับกันอาจเพราะแก้ปัญหาได้ล้าช้า หากความสามารถนี้เกิดขึ้นกับฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็แสดงให้เห็นข้อมูลอีกแบบหนึ่ง ซึ่งมีประโยชน์ต่อองค์กร โดยสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ด้วย OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนส
ผู้ใช้งาน OneCall สามารถเลือกใช้การโอนสายได้ใน 2 ลำดับคือ
สำหรับ OneCall มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านการปฏิบัติการมากมาย ดังนี้
จะเห็นได้ว่า OneCall มาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน ช่วยให้องค์กรนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาคุณภาพของการให้บริการได้ นอกจากนี้ OneCall ยังทำงานบนระบบโทรศัพท์ที่เหมาะแก่การสื่อสารผ่านเสียงมากที่สุด หากท่านเป็นคนหนึ่งที่สนใจและมีเบอร์กลางของตนเองอยู่แล้ว บอกได้เลยว่าท่านไม่จำเป็นต้องเปิดเบอร์ใหม่ที่หลายคนอาจกังวลว่าต้องทำแคมเปญโปรโมตอีกครั้ง สุดท้ายนี่ที่สำคัญคือ ราคาของบริการน่าคบหาเป็นอย่างยิ่ง
ปัจจุบันมีโปรโมชันทดลองได้ฟรี 1 เดือน ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566 เท่านั้น
หากสนใจสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย โทร 1431
Credit : Techtalk thai