รู้จัก OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนสระบบการจัดการสายขององค์กร เริ่มต้นได้รวดเร็ว คุ้มค่า ในราคาย่อมเยา

ระบบติดต่อ (Contact Center) ถือเป็นหน้าตาที่สำคัญของธุรกิจ เพราะเป็นจุดแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ภาพลักษณ์ขององก์กร ในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ย่อมส่งผลต่อยอดขายหรือความไว้วางใจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นได้จากการมีระบบติดต่อแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการมีเบอร์กลางเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกบริการขององค์กรได้อย่างง่ายดาย


ในบทความนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จัก OneCall จากดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ริเริ่มได้ง่าย รวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง

เหตุใดองค์กรควรเปลี่ยนระบบโทรศัพท์สู่ OneCall (Mobile PBX)
Credit Wikipedia : ตู้ PABX แบบเก่า

หากพูดถึงระบบโทรศัพท์ในองค์กรที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน หลายท่านคงนึกถึงระบบตู้ PBX ที่มีการติดตั้งยุ่งยาก ใช้เวลานาน มีค่าใช้จ่ายสูงในทุกระยะ ด้วยเหตุนี้เองปัจจุบันจึงมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาทดแทนที่เรียกว่า Cloud-Hosted PBX ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพิ่มความคล่องตัว บริหารจัดการสิ่งต่างๆได้ผ่านคลาวด์ แต่เหรียญมีสองด้านเสมอ และ Cloud-Hosted PBX ก็เช่นกันที่คุณภาพเสียงขึ้นกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มักไม่เสถียร


แม้ว่าธุรกิจอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยจะเติบโตขึ้นมากกว่าในอดีต แต่เชื่อว่าหลายท่านคงเคยมีประสบการณ์แย่ๆในวันที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร ยกตัวอย่างเช่น การโทรผ่านไลน์ที่หลายครั้งเสียงขาดหายไป บางครั้งท่านอาจจะต้องยอมแพ้และติดต่ออีกฝ่ายผ่านเบอร์โทรศัพท์แทน แน่นอนว่าหากเป็นเรื่องส่วนตัวคงไม่กระทบนัก แต่ถ้าเป็นเรื่องราวทางธุรกิจประสบการณ์เหล่านี้คงไม่ดีต่อผู้ใช้แน่


จะดีกว่าไหมหากระบบบริหารจัดการยังคงอยู่บนคลาวด์แต่การสื่อสารอยู่บนเครือข่ายโทรศัพท์ตามปกติที่ให้คุณภาพเสียงดีกว่า และนั่นคือไอเดียของ OneCall (Mobile PBX) จาก ดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งองค์กรสามารถโอนสายเบอร์กลางไปหาพนักงานของตนได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์อื่นเพิ่มเติม นอกจากนี้องค์กรยังสามารถติดตามวัดผลประสิทธิภาพของการติดต่อที่ผ่านเข้ามาได้ หากองค์กรของท่านเคยซื้อซิมแจกให้พนักงานอยู่ทุกเดือน นี่เป็นโอกาสสำคัญที่องค์กรจะวัดผลได้อย่างแท้จริง

OneCall เหมาะกับใคร

โทรศัพท์ถือเป็นช่องทางพื้นฐานที่เข้าถึงได้ง่ายเสมอมา แม้ในวันนี้จะมีช่องทางแชทผ่านแอปต่างๆ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการปฏิสัมพันธ์ทางโทรศัพท์ถือเป็นหนึ่งในช่องทางติดต่อที่มีคุณภาพสูงมากที่สุดสามารถแก้ปัญหาได้จริง อย่างไรก็ดีธุรกิจควรเริ่มต้นตั้งแต่การมีเบอร์โทรศัพท์กลางในการติดต่อเพื่อลดความสับสน และสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรมีความน่าเชื่อถือ เปรียบเสมือนมีอีเมลขององค์กรแทนการใช้อีเมลส่วนตัวติดต่องาน ที่ดูเป็นมืออาชีพมากกว่า


OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนส เหมาะกับทุกกลุ่มธุรกิจที่จำเป็นต้องมีช่องทางโทรศัพท์เพื่ออำนวยความสะดวกทางธุรกิจ มีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือหรือประกอบธุรกิจ ยกตัวอย่าง เช่น

  • ธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง  – เพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้สินค้า ประสานงานแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับสินค้า
  • ธุรกิจการให้บริการ หรือการขาย – ธนาคาร ประกันภัย ธุรกรรมการเงิน บริการให้คำปรึกษาต่างๆ ที่อาจต้องมีการให้คำปรึกษา หรือสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และสินค้าทั้งปัญหาด้านการใช้งาน และเงื่อนไขที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์
  • ธุรกิจที่มีหลายแบรนด์ หรือหลายแผนก – ธุรกิจที่มีกิจการย่อย หรือหลายแผนก อาจควบรวมช่องทางการติดต่อด้วยเบอร์กลางเดียวที่เป็นช่องทางกลาง เพื่อความสะดวกในการติดต่อ
  • ธุรกิจที่มีหลายสาขา – ร้านอาหาร คลินก หรืออื่นๆ ที่เข้าข่ายในการเปิดหลายสาขา จำเป็นต้องมีเบอร์กลางที่รอรับการติดต่อ และค่อยโอนสายไปสู่ปลายทางที่แตกต่างกัน

อีกมุมหนึ่งการใช้ข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจถือเป็นสิ่งหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง แต่วิธีการบริหารจัดการแบบเดิมอาจไม่เอื้ออำนวยต่อการสร้างข้อมูล เช่น พนักงานในหน่วยธุรกิจฝ่ายหลายแห่งมักได้รับซิมโทรศัพท์ที่องค์กรจัดหาให้ แม้องค์กรจะควบคุมค่าใช้จ่ายได้ แต่ไร้ความสามารถในการติดตามข้อมูล ดังนั้นจะดีกว่าไหมหากองค์กรสามารถวัดผลได้ว่าพนักงานแต่ละคนมีอัตราการติดต่อกับลูกค้าเป็นอย่างไร จำนวนสายที่มากอาจบ่งชี้ถึงด้านดีว่ามีผู้สนใจมาก หรือกลับกันอาจเพราะแก้ปัญหาได้ล้าช้า หากความสามารถนี้เกิดขึ้นกับฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็แสดงให้เห็นข้อมูลอีกแบบหนึ่ง ซึ่งมีประโยชน์ต่อองค์กร โดยสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ด้วย OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนส

ฟีเจอร์น่ารู้ของ OneCall

ผู้ใช้งาน OneCall สามารถเลือกใช้การโอนสายได้ใน 2 ลำดับคือ

  • Single Layer – เป็นการโอนสายแบบลำดับชั้นเดียว ซึ่งข้อดีคือลูกค้าเข้าถึงได้รวดเร็วกว่า เหมาะกับกรณีที่มีบริการไม่ซับซ้อน เช่น ผู้ติดต่อบริษัท A สามารถเลือกโทรเข้าสู่แผนกต่างๆได้ในลำดับขั้นเดียว
  • Multi Layer – เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการคัดกรองหลายลำดับ เช่น ธนาคาร X มีบริการทางการเงิน 10 บริการ โดยผู้ติดต่ออาจจะต้องเลือกสินค้าที่สนใจ และกับสาขาที่ต้องการติดต่ออีกขั้น หรือธุรกิจที่มีเครือข่ายธุรกิจย่อยอย่างซับซ้อน เป็นต้น

สำหรับ OneCall มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านการปฏิบัติการมากมาย ดังนี้

  • สามารถบันทึกเสียของสายได้บนระบบคลาวด์ (Voice Recording) ไม่ต้องติดตั้งแอปพลิเคชันใดเพิ่มเติม
  • มีกล่องเก็บข้อความเสียงส่วนตัว (Voice Mail)
  • ระบบโอนสายอัตโนมัติ
  • สามารถประชุมสายร่วมกันได้ (3-Way Calling)
  • โอนสายไปยังเบอร์อื่น (Call Transfer)
  • ระบบคิวรอสาย สร้างประสบการณ์ที่ดีในการติดต่อ
  • แสดงเบอร์ผู้โทรเป็นเบอร์กลาง หรือเลือกแสดงเป็นเบอร์โทรศัพท์พนักงานที่ติดต่อ
  • ระบบตอบรับอัตโนมัติที่แตกต่างได้ตามช่วงเวลา
  • มีหมายเลขใช้ติดต่อภายใน
  • มีระบบช่วยเหลือสำหรับผู้ที่ไม่เคยติดต่อมาก่อน
  • สามารถกำหนดการเข้าถึง Dashboard ได้หลายหน้าที่ เช่น แอดมินเข้าดูได้ทั้งหมด แต่หน้าที่อื่นเรียกชมได้แค่ผู้ใช้ของตน
  • สามารถออกรายงานการใช้งานในแง่มุมต่างๆได้เช่น ระยะเวลารอสายนานที่สุด การสนทนาเฉลี่ยต่อสาย รอเวลารอเฉลี่ย ความเร็วเฉลี่ยนในการรับสาย สายที่โทรเข้าแล้วได้รับหรือไม่ได้รับ
  • การบริหารจัดการคิวของผู้รับสาย(Call Hunting) 5 รูปแบบตามความต้องการ
    • Linear – เริ่มจากสายแรกถึงสายสุดท้ายหากไม่มีผู้รับถึงจะตัดสาย
    • Circular – เริ่มจากสายแรกถึงสุดท้าย จะวนกลับจนกระทั่งมีผู้รับ
    • Ring All – ปลายสายที่ว่างได้รับการติดต่อทั้งหมด
    • Round Robin – สุ่มโอนหาปลายทางที่สายว่าง
    • Longest Idle – โอนสายไปหาคนที่พักสายนานที่สุด


จะเห็นได้ว่า OneCall มาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน ช่วยให้องค์กรนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาคุณภาพของการให้บริการได้ นอกจากนี้ OneCall ยังทำงานบนระบบโทรศัพท์ที่เหมาะแก่การสื่อสารผ่านเสียงมากที่สุด หากท่านเป็นคนหนึ่งที่สนใจและมีเบอร์กลางของตนเองอยู่แล้ว บอกได้เลยว่าท่านไม่จำเป็นต้องเปิดเบอร์ใหม่ที่หลายคนอาจกังวลว่าต้องทำแคมเปญโปรโมตอีกครั้ง สุดท้ายนี่ที่สำคัญคือ ราคาของบริการน่าคบหาเป็นอย่างยิ่ง


ปัจจุบันมีโปรโมชันทดลองได้ฟรี 1 เดือน ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566 เท่านั้น

หากสนใจสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย โทร 1431

Credit : Techtalk thai