FAQ

คำถามที่พบบ่อย

Q

TrueBusiness iService บริการออนไลน์ สำหรับลูกค้านิติบุคคล

A

ทรูบิสิเนสเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าธุรกิจทรู ให้สามารถบริหารจัดการบัญชีและบริการต่างๆ ตรวจสอบสถานะและประวัติการทำรายการ ตรวจสอบการใช้งานหรือดาวน์โหลดรายงาน รวมถึงการจัดการใบแจ้งค่าบริการและชำระค่าบริการออนไลน์ ได้ง่ายๆ ด้วยตนเองผ่านบริการออนไลน์ TrueBusiness iService เพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว และมั่นใจได้ในความปลอดภัย ลดภาระงานเอกสาร ตอบโจทย์ธุรกิจทุกรูปแบบ ด้วยหลักการ “One Stop Self Service” ครบจบในที่เดียว


จุดเด่นของบริการออนไลน์ TrueBusiness iService สำหรับลูกค้าธุรกิจทรู

  1. Convenient สะดวกสบายใช้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลา
  2. Easy ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก มีความคล่องตัวสูงในการบริหารจัดการที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้า
  3. Secured ระบบมีความปลอดภัยสูงในการเข้าถึงข้อมูลออนไลน์ ด้วยขั้นตอนการตรวจสอบและเข้ารหัสผู้ใช้งาน
  4. Fast ตรวจสอบการใช้งานได้อย่างรวดเร็วและครบวงจร


Q

ช่องทางชำระค่าบริการสำหรับลูกค้านิติบุคคล

A

รับบิลสะดวก จ่ายเงินออนไลน์ ผ่าน TrueBusiness iService จ่ายเสร็จได้รับใบเสร็จทันที หมดกังวลเรื่องการหักภาษี ณ ที่จ่าย เพียงลงทะเบียนใช้บริการ สมัครรับ e-Bill, e-tax มีและชำระผ่าน TrueBusiness iService คลิก
ช่องทางชำระค่าบริการสำหรับลูกค้าธุรกิจ
ที่แต่งตั้งทรูเป็นตัวแทนหักและนำส่งภาษี ณ ที่จ่าย หรือไม่แต่งตั้งชำระแบบนำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายด้วยตัวเอง
ค้นหาตำแหน่งที่ตั้งทรูช็อป คลิก
ช่องทางชำระค่าบริการสำหรับ ลูกค้าธุรกิจที่แต่งตั้งทรูเป็นตัวแทนหักและนำส่งภาษี ณ ที่จ่าย เท่านั้น

Q

แต่งตั้งทรูเป็นตัวแทนหักและนำส่งภาษี ณ ที่จ่าย

A

Q

ลูกค้าธุรกิจ จ่ายบิลทรู ได้ที่ทรูช็อปใน 7-Eleven

A

ทรูบิสิเนสอาสาอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าธุรกิจ พร้อมให้บริการลูกค้านิติบุคคลชำระค่าบริการบิลกลุ่มทรูที่ ชำระทรูช็อปใน 7-ELEVEN ด้วย เงินสด บัตรเครดิต (ทุกสาขา) และเช็ค (เฉพาะ 125 สาขาในกรุงเทพฯ) โดยลูกค้าสามารถมาชำระค่าบริการได้ทุกวัน ตั้งแต่ 10:00 – 17:00 น.


โดยมีขั้นตอนการชำระค่าบริการ ดังนี้

  1. เตรียมเอกสารที่สำคัญ ได้แก่ ใบแจ้งค่าบริการ และหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย
  2. ชำระค่าบริการได้ด้วยเงินสด หรือ บัตรเครดิต หรือ เช็ค พร้อมรับใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีทันที


หมายเหตุ : สำหรับลูกค้าที่แต่งตั้งทรูเป็นตัวแทนหักและนำส่งภาษี ณ ที่จ่าย สะดวกยิ่งขึ้นโดยสามารถชำระค่าบริการผ่านธนาคาร เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา และตามช่องทางดังนี้ คลิก

Q

VWork แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานจากที่บ้านอย่างมีประสิทธิภาพ

A

Q

การอัปเดตข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์นิติบุคคล เพื่อรองรับมาตรการความปลอดภัยโมบายแบงก์กิ้ง

A

หากถูกระงับการใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง ต้องดำเนินการอย่างไร

  • กรณีที่ได้ดำเนินการส่งหนังสือยืนยันเลขหมายจดทะเบียนมาทางทรูเรียบร้อยแล้ว กรุณาติดต่อหน่วยงานของทรูที่ดูแล เช่น Account Service หรือ True / dtac Business Call Center เพื่อให้ทางทรูประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแก้ไขปัญหา
  • กรณีที่ไม่ได้ดำเนินการจัดส่งหนังสือยืนยันเลขหมายจดทะเบียนมาทางทรู หรือดำเนินการผ่านธนาคาร กรุณาติดต่อธนาคารเพื่อสอบถามแนวทางดำเนินการเพิ่มเติม


หากต้องการอัปเดตข้อมูลชื่อผู้ใช้งานตามมาตรการโมบายแบงก์กิ้งหลังวันที่ 30 เมษายน 2568 ยังสามารถดำเนินการผ่านทางทรูได้หรือไม่

กรุณาติดต่อธนาคารที่ท่านใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง เนื่องจากพ้นระยะเวลาที่ทางทรูกำหนดเพื่อส่งข้อมูลให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


หากต้องการเปิดใช้งานโมบายแบงก์กิ้งหลังวันที่ 30 เมษายน 2568 ต้องดำเนินการอย่างไร

กรุณาติดต่อธนาคารที่ท่านต้องการเปิดใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง


การยืนยันเลขหมายจดทะเบียนสำหรับโมบายแบงก์กิ้งนี้ มีผลกระทบต่อบริการอื่น ๆ ขององค์กรด้วยหรือไม่?

การยืนยันเลขหมายดังกล่าวเป็นการดำเนินการเฉพาะสำหรับการใช้งานโมบายแบงก์กิ้งเท่านั้น ไม่มีผลกระทบต่อบริการโทรศัพท์หรือบริการสื่อสารอื่น ๆ ที่องค์กรใช้งาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์บริการ
ลูกค้าธุรกิจ
1239
หรือ