การเปลี่ยนช่องทางการรับใบแจ้งค่าบริการ และใบเสร็จ เป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์


1. เข้าสู่เว็บไซต์ https://truebusinessiservice.truecorp.co.th เพื่อ Login เข้าสู่ระบบ

กรณีที่ยังไม่มีบัญชีผู้ใช้งาน สามารถลงทะเบียนสมัครใช้งาน TrueBusiness iService ดูวิธีการสมัครที่นี่

2. เลือกเมนูจัดการบัญชี >> จัดการบิล >> เปลี่ยนช่องทางการรับใบแจ้งลูกค้าง/ใบเสร็จ

3. เลือกบัญชีที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางการรับใบแจ้ง/ใบเสร็จ จากนั้นกดปุ่ม “ต่อไป”

4. เลือกช่องทางการรับใบแจ้งค่าบริการและใบเสร็จรับเงินตามที่ต้องการ โดยเลือกช่องทาง “อีเมล”

โดยผู้ดูแลระบบสามารถระบุได้สูงสุด 2 อีเมล และสามารถระบุหมายเลขโทรศัพท์กรณีที่ต้องการให้ระบบแจ้งเตือนผ่าน SMS เมื่อได้ทำการส่งบิลไปยังอีเมลเรียบร้อยแล้วได้

5. ระบบแสดงผลการรับคำขอ โดยผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบสถานะการทำรายการได้ที่เมนู สถานะและประวัติการทำรายการ

หมายเหตุ 

  • กรณีที่ผู้ดูแลระบบมีบัญชีที่อยู่ในความดูแลเกินกว่า 100 บัญชี จะไม่สามารถดำเนินการบนเว็บไซต์ได้ โดยเว็บไซต์จะแนะนำให้ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ 1239 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำรายการ
  • ไม่สามารถเลือกเปลี่ยนช่องทางของบัญชีที่มีสถานะยกเลิกได้